CIT - CENTER OF INSURTECH, THAILAND
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization

OIC INSURTECH AWARDS 2022

ผู้เข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ภาคประชาชนทั่วไป

Picture
ทีม Blue Oak 
นำเสนออุปกรณ์ที่พร้อมใช้งาน สามารถตรวจจับการล้มด้วยคลื่นเสียง เพื่อแจ้งเตือนเมื่อผู้สูงอายุในบ้าน เกิดเหตุล้มหรือต้องการความช่วยเหลือ และไม่มีผู้อื่นอยู่ใกล้ๆ โดยอุปกรณ์จะตรวจจับการล้ม หรือ การตีฝ่ามือกับพื้นเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ทำให้ผู้ช่วยเหลือ เช่น หน่วยกู้ภัย หรือ โรงพยาบาล สามารถเข้าถึงผู้ป่วยได้เร็วขึ้น ลดการสูญเสีย และค่าสินไหมได้อย่างมีนัยสำคัญนัยสำคัญ
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ chiewcharnpipat[at]gmail.com

Picture
ทีม ​BUDDY SURVEY
ผู้ให้บริการ Platform ที่พร้อมให้บริการเชื่อมต่อบริษัทเซอร์เวย์เยอร์ (surveyor) ไว้ เพื่อให้บริษัทประกันมีทางเลือกมากขึ้น และสามารถจ่ายงานให้เซอร์เวย์เยอร์ ที่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด และใช้ AI เพื่อคำนวณและช่วยหาเซอร์เวย์เยอร์ที่ใกล้และเหมาะสมกับงานนั้นๆ รวมถึงเสนอการต่อยอดให้ลูกค้าทำการเคลมผ่าน teleclaim แบบบริการตนเองอีกด้วย
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ ​theeraus[at]gmail.com

Picture
ทีม ​Covest Paratex
นำเสนอ Platform ที่พร้อมใช้งาน ​เพื่อการให้บริการประกันภัยในรูปแบบ Parametric ด้วย SmartContract เพื่อชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแบบอัตโนมัติ หากการขนส่งสินค้าเกิดการล่าช้า (Cargo Insurance) โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ไม่ว่าจะเป็น Blockchain และ AI เป็นต้น
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ sukrit.b[at]covest.finance​​

Picture
ทีม ​Meddit
นำเสนอ Application ที่พร้อมใช้งาน ที่สามารถ OCR Scan หน้ากรมธรรม์แล้วคัดกรองข้อมูลสำคัญขึ้นมา เพื่อรวบรวมและจัดทำสรุปความคุ้มครองในด้านต่างๆ เพื่อแนะนำแบบประกันภัยที่ลูกค้ายังไม่มีความคุ้มครอง เน้นการลดระยะเวลาประมวลผลของที่ปรึกษาการประกันภัย (Advisor) จากปกติ 4-20 ชม. ให้เหลือเพียง 20 นาที
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ ​witumbua[at]gmail.com

Picture
ทีม ​ประกันสุขภาพ ซ่อมอู่ FinFin
เสนอไอเดียการจัดทำ ​Platform สำหรับเชื่อมต่อ คลินิกแพทย์เอกชน ที่มีระบบการควบคุมต้นทุนค่ารักษา ปริมาณยาที่จ่าย (dosage) และมาตรฐานคิดค่ารักษาพยาบาล รวมไปถึงระบบตรวจจับการฉ้อฉล ซึ่งจะช่วยให้บริษัทประกันภัยสามารถออกผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพที่คุ้มครองด้านการเข้ารักษาที่คลินิคฯ ได้ง่ายขึ้น และส่งผลให้ได้เบี้ยประกันราคาไม่แพง เหมาะสำหรับผู้มีรายได้น้อย หรือ ผู้ที่มีสวัสดิการพื้นฐานอยู่แล้ว สามารถเข้าถึงและเลือกใช้การประกันสุขภาพเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้น
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ ​peeraset.s[at]fininsurance.co.th

ผู้เข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย ภาคนักเรียน/นักศึกษา

Picture
ทีม Code line
เสนอไอเดียการจัดทำ Application สำหรับ Surveyor ที่จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วและความแม่นยำในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดการบริการที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการทำเทคโนโลยี AI    ไม่ว่าจะเป็น Machine Learning, Voice Analytic, 3D Scanning from video, และ Image to 3D model มาช่วยในการเก็บข้อมูลทั้งสภาพที่เกิดเหตุสภาพรถ การบันทึกรายละเอียดการเกิดเหตุ และการประเมินความเสียหาย​
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ Thanchanok.charoennana[at]gmail.com

Picture
ทีม Infinity
เสนอไอเดียการจัดทำ ​Application ที่ลูกค้าสามารถทำการเคลมได้ด้วยตนเอง (Self Claim) ทั้งเคลมสดและเคลมแห้ง โดยการนำเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) มาผสานกับการประเมินภัย ด้วยการสแกนสถานที่เกิดเหตุ รถของตัวเอง และรถของคู่กรณี ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อจำลองสถานที่เกิดเหตุ และความเสียหายของรถทั้งสองฝ่ายบนโลกเสมือน ไม่ต้องส่ง Surveyor เข้าไปสำรวจภัย ประกันของทั้งสองฝ่ายสามารถติดต่อ พูดคุยความรับผิด และค่าเสียหาย ได้ในโลกเสมือน เมื่อประกันประเมินความเสียหายเรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งให้ลูกค้าทราบผ่านทาง SMS และแอปพลิเคชัน
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ chuthamat.itt[at]dome.tu.ac.th

Picture
ทีม Metta
เสนอไอเดียการจัดทำ ​บริการ Community บน Metaverse สำหรับผู้สูงอายุที่ทำประกันภัยสุขภาพ เช่น มีห้องออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ มีร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ที่จะสามารถสั่งอาหารบนโลก Metaverse แล้วอาหารจะไปส่งในโลกจริงได้ มีแพทย์ที่คอยติดตามอาการ มีนักจิตวิทยาคอยพูดคุยและเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้สูงอายุ พร้อมทั้งยังมีเคาน์เตอร์ประกันภัยให้สอบถามข้อมูลและบริการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัย
​สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ c.pattaramon[at]gmail.com

Picture
ทีม Plantpot
เสนอไอเดียการจัดทำ ​Application ที่จะเป็นผู้ช่วยในการบริหารความเสี่ยงและบริการด้านสุขภาพระยะยาวให้กับผู้เอาประกัน รวมถึงช่วยให้บริษัทประกันภัยติดตามข้อมูลสุขภาพของผู้เอาประกันภัยเพื่อนำข้อมูลไปคำนวณเบี้ยประกันที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละบุคคล โดยใช้เทคโนโลยี Big Data ในการรวบรวมข้อมูล และนำข้อมูลนั้นมาประมวลผล เพื่อคำนวณเบี้ยที่เหมาะสมตามความเสี่ยงจริงของผู้เอาประกันด้วยเทคโนโลยี AI​
​สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ panbunlue[at]gmail.com

Picture
ทีม Schmetterling
เสนอไอเดียการจัดทำ ​จากแนวโน้มที่มีผู้ป่วยทางจิตเวชเพิ่มขึ้น และผู้ป่วยบางรายมีความกังวลกับการพูดคุยต่อหน้ากับนักจิตบำบัดหรือจิตแพทย์ จึงได้คิดค้น Application สำหรับผู้ป่วยทางจิตเวช สามารถพบนักนักจิตบำบัดหรือจิตแพทย์ทางออนไลน์ เพื่อทำการวินิจฉัยประเมินวัดความเสี่ยง และคำนวณเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมโดยใช้เทคโนโลยี AI​
สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ 63050641[at]kmitl.ac.th

​Copyright 2020 - Center of InsurTech, Thailand.
CIT is an innovation unit under a State Organization "Office of Insurance Commission" of Thailand.
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization