สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ทำหน้าที่กำกับดูแลบริการดิจิทัล ดังนี้
- ประกาศฯ เรื่อง “Digital face-to-face” ถูกออกแบบมาให้ภาคธุรกิจที่ต้องการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยของตนทางออนไลน์ ให้สามารถทำได้ผ่านการประชุมออนไลน์ที่บันทึกไว้โดยใช้เสียง วิดีโอ และ/หรือ ภาพ เพื่อตอบโจทย์ new normal ที่การพบปะลูกค้าแบบเดิม ทำได้ยาก
|
![]()
|
|
![]()
|
|
![]()
|
|
![]()
|
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีหน้าที่กำกับดูแล สนับสนุน และส่งเสริมภาคประกันภัย (บริษัทประกันภัยและนายหน้าประกันภัย) ให้ดำเนินงานได้เหมาะสมถูกต้องภายใต้กฎ และกติกา กำกับดูแล ที่เกี่ยวข้องกับด้านดิจิทัลที่ออกโดยหน่วยงานอื่นด้วยเช่นกัน
ตัวอย่างเช่น
• ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรฐานการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (การยืนยันตัวตน) หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือพระราชบัญญัติ eMeeting หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฯลฯ
• ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรฐานการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (การยืนยันตัวตน) หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือพระราชบัญญัติ eMeeting หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฯลฯ
ข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างเช่น
|
![]()
|