CIT - CENTER OF INSURTECH, THAILAND
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair (TIF) >
      • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
      • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
      • Thailand InsurTech Fair 2022 (TIF)
      • Thailand InsurTech Fair 2022 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization

OIC Chatbot

Picture
              สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้ความสำคัญในการให้บริการข้อมูลการประกันภัยแก่ประชาชน จึงได้จัดตั้งสายด่วน คปภ. โทรติดต่อ 1186 ซึ่งเป็นช่องทางบริการสาธารณะ ที่มีการบริการครอบคลุมอย่างทั่วถึงพร้อมให้คำปรึกษา คำแนะนำเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปของอุตสาหกรรมประกันภัย และตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย 
 
              ในปัจจุบัน ผู้คนส่วนมากมีการค้นหาข้อมูลและสอบถามข้อมูลผ่านช่องทางแชทมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นท่านเลขาธิการฯ จึงสั่งการให้ศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จัดทำระบบตอบคำถามอัตโนมัติขึ้นมา หรือที่รู้จักกันในนาม “คปภ. รอบรู้” เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการติดต่อและใช้บริการให้สามารถเข้าถึงง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ​
Picture
DOWNLOAD NOW
ประกันภัย เข้าใจได้ เข้าถึงง่าย
Picture
Picture
Picture

โครงการ @OICConnect เป็นระบบ AI ที่สามารถประมวลผลและรองรับภาษาไทย

              LINE @OICConnect Chat Bot สามารถวิเคราะห์ใจความสำคัญที่สอบถามเข้ามาได้ และค้นหาคำตอบโดยอัตโนมัติก่อนส่งกลับไปยังผู้สอบถามในช่องแชท ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่สายด่วน คปภ.ในเบอร์โทรติดต่อ 1186 ได้เป็นอย่างดี

               เพื่อการพัฒนาองค์ความรู้สำหรับระบบ Chat Bot ศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จึงดำเนินการวิเคราะห์สถิติจากคำถามที่สอบถามเข้ามาผ่านสายด่วน คปภ. ในเบอร์โทรติดต่อ 1186 เพื่อค้นหาคำถามที่พบบ่อยที่สุด และพัฒนาคำหรือข้อความสำคัญเพื่อตอบคำถามที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุดผ่านระบบ Chat Bot นั้น โดยตระหนักถึงข้อความที่สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้ระบบ Chat Bot และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงสู่สาธารณะในวงกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

​Copyright 2020-2023 : Center of InsurTech, Thailand.

CIT is an innovation unit under a State Organization "Office of Insurance Commission" of Thailand.
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair (TIF) >
      • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
      • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
      • Thailand InsurTech Fair 2022 (TIF)
      • Thailand InsurTech Fair 2022 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization