OIC Chatbot
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้ความสำคัญในการให้บริการข้อมูลการประกันภัยแก่ประชาชน จึงได้จัดตั้งสายด่วน คปภ. โทรติดต่อ 1186 ซึ่งเป็นช่องทางบริการสาธารณะ ที่มีการบริการครอบคลุมอย่างทั่วถึงพร้อมให้คำปรึกษา คำแนะนำเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปของอุตสาหกรรมประกันภัย และตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย
ในปัจจุบัน ผู้คนส่วนมากมีการค้นหาข้อมูลและสอบถามข้อมูลผ่านช่องทางแชทมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นท่านเลขาธิการฯ จึงสั่งการให้ศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จัดทำระบบตอบคำถามอัตโนมัติขึ้นมา หรือที่รู้จักกันในนาม “คปภ. รอบรู้” เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการติดต่อและใช้บริการให้สามารถเข้าถึงง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น |
โครงการ @OICConnect เป็นระบบ AI ที่สามารถประมวลผลและรองรับภาษาไทย
LINE @OICConnect Chat Bot สามารถวิเคราะห์ใจความสำคัญที่สอบถามเข้ามาได้ และค้นหาคำตอบโดยอัตโนมัติก่อนส่งกลับไปยังผู้สอบถามในช่องแชท ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่สายด่วน คปภ.ในเบอร์โทรติดต่อ 1186 ได้เป็นอย่างดี
เพื่อการพัฒนาองค์ความรู้สำหรับระบบ Chat Bot ศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จึงดำเนินการวิเคราะห์สถิติจากคำถามที่สอบถามเข้ามาผ่านสายด่วน คปภ. ในเบอร์โทรติดต่อ 1186 เพื่อค้นหาคำถามที่พบบ่อยที่สุด และพัฒนาคำหรือข้อความสำคัญเพื่อตอบคำถามที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุดผ่านระบบ Chat Bot นั้น โดยตระหนักถึงข้อความที่สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้ระบบ Chat Bot และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงสู่สาธารณะในวงกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
เพื่อการพัฒนาองค์ความรู้สำหรับระบบ Chat Bot ศูนย์ Center of InsurTech, Thailand (CIT) จึงดำเนินการวิเคราะห์สถิติจากคำถามที่สอบถามเข้ามาผ่านสายด่วน คปภ. ในเบอร์โทรติดต่อ 1186 เพื่อค้นหาคำถามที่พบบ่อยที่สุด และพัฒนาคำหรือข้อความสำคัญเพื่อตอบคำถามที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุดผ่านระบบ Chat Bot นั้น โดยตระหนักถึงข้อความที่สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้ระบบ Chat Bot และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงสู่สาธารณะในวงกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย