ศูนย์ CIT มีภารกิจด้านการผลักดันการนำเทคโนโลยีหรือกลยุทธ์ด้านดิจิทัล เข้ามาปรับปรุงกระบวนการทำงานและการบริการของสำนักงาน คปภ. โดยการพัฒนาระบบงานภายในสำนักงาน คปภ. (OIC Digital Transformation) เพื่อเป็นการยกระดับประสิทธิภาพกระบวนการปฏิบัติงานทั้งด้านการกำกับดูแลและการส่งเสริมฯ ของสำนักงาน คปภ. ในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง พร้อมรับมือความเสี่ยงใหม่ ให้เหมาะสมกับยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว โดยศูนย์ CIT ได้ดำเนินการออกแบบและพัฒนาระบบงานภายในสำนักงาน คปภ. เช่น
1. ระบบ OIC Committee Portal 2. ระบบ Central Billing System ครอบคลุม eReceipt/eBill Payment เป็นต้น 3. ระบบ Digital Signature 4. ระบบ วิเคราะห์แผนการทำงานและตัวชี้วัด ทั้งองค์กร 5. ระบบ วิเคราะห์และบริหารความเสี่ยง ทั้งองค์กร 6. ระบบ บริหารสนับสนุนการปฏิบัติงานและจัดการประชุมเพื่อการตัดสินใจ 7. ระบบ ขอคัดสำเนากรมธรรม์จากทุกบริษัทประกันภัย 8. ระบบ บริหารจัดการและอนุมัติค่าใช้จ่ายสำหรับสำนักงานสาขาทั่วประเทศ 9. ระบบ Data Sharing & Governance API สำหรับบริหารชุดข้อมูลเพื่อการแบ่งปันและควบคุมการเข้าถึงข้อมูลจากทุกสายงาน 10. ระบบ ความคุมภายใน และตรวจสอบกิจการภายในตามมาตรฐานสากล 11. ระบบ เชื่อมโยงข้อมูลด้านการลงทุนจากทุกบริษัทหลักทรัพย์ /บริษัทจัดการหลักทรัพย์ที่สำนักงาน คปภ. ใช้บริการ 12. ระบบควบคุมประวัติการเข้าออกอาคารสถานที่ 13. ระบบตรวจสอบคุณสมบัติและจัดการการขอสมัครเข้าโครงการ Insurance Regulatory Sandbox (IRS) 14. ระบบตรวจสอบคุณสมบัติและจัดการการขอสมัครเข้าโครงการ Tailor Made Sandbox (TMS) 15. ระบบรายงานการฉ้อฉลประกันภัย และพฤติกรรมที่อาจเป็นการฉ้อฉลประกันภัย 16. ระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน 17. ระบบบริหารจัดการข้อมูลเครือข่ายของศูนย์ CIT |