ศูนย์ CIT ได้จัดทำระบบตอบคำถามอัตโนมัติ (Chatbot) โดยมีวัตถุประสงค์เพิ่มช่องทางในการตอบปัญหาด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งมีการเชื่อมโยงการทำงานเข้ากับ Application LINE เว็บไซต์ และ Facebook ของสำนักงาน คปภ. ซึ่งให้บริการได้ทันที ตลอด 24 ชม. ภายใต้ชื่อ “คปภ.รอบรู้ หรือ @OICConnect” เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีคลังคำถามรองรับรูปแบบคำถามมากกว่า 40,000 คำถาม โดยประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ข้อมูลประกันชีวิต และประกันวินาศภัยอื่นๆ ข้อมูลเกี่ยวกับตัวแทน/นายหน้าประกันภัย ข้อมูลสำนักงาน คปภ. และบริษัทประกันภัย ข้อมูลทั่วไป และข้อมูลที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยที่ผู้ใช้งานถือครองทั้งหมดจากทุกบริษัทประกันภัย
|
OIC Gateway
|
นอกจากนี้ Line Official “คปภ. รอบรู้” (@OICConnect) ยังได้ต่อยอดการบริการ ด้วยการพัฒนา OIC Gateway Platform เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงข้อมูลด้านประกันภัยแบบ Real-time ระหว่างสำนักงาน คปภ. และภาคธุรกิจประกันภัย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี Features ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ดังนี้
• บริการ “กรมธรรม์ของฉัน" หรือ My Policy ซึ่งช่วยให้ประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัย ที่ตนเองถือครองทั้งหมดจากทุกบริษัทประกันภัยได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น • บริการตรวจสอบสถานะใบอนุญาตตัวแทนประกันภัย และนายหน้าประกันภัย • บริการตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้ง สำนักงาน คปภ. (ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค) • บริการตรวจสอบที่ตั้งสำนักงานใหญ่บริษัทประกันภัย |