CIT - CENTER OF INSURTECH, THAILAND
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization

จุดเชื่อมต่อโลกดิจิทัล
​ในวงจรประกันภัย

Picture
ปัจจุบันธุรกิจประกันภัยมีบริการดิจิทัลมากมาย
Picture

เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Big Data, AI หรือ IoT ได้รับการประยุกต์ใช้กันอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมประกันภัยในหลายรูปแบบ​​

Picture

ธุรกิจประกันภัยมีบริการดิจิทัลในทุกจุดของวงจรประกันภัย

ดังต่อไปนี้: 
  • ถูกนำมาใช้เพื่อการสร้างและขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจากช่องทางใหม่ การใช้ CRM เพื่อให้บริการและดูแลลูกค้า 
  • การใช้เพื่อเชื่อมต่อกับตลาดกลาง marketplace และ eCommerce ต่างๆ  
  • ระบบอัตโนมัติ API ที่ใช้เชื่อมต่อกันทั้งองค์กรและระบบภายนอก ตลอดทั้งกระบวนการดำเนินงานทั้งหมด 
  • ประเมินความเสี่ยงโดยใช้ทั้งระบบอัลกอริทึมแบบดั้งเดิมและระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อประเมินความเสี่ยงก่อนการรับประกันภัย 
  • รับประกันภัยด้วยกระบวนการดิจิทัลทั้งหมด 
  • การให้ลูกค้ามีส่วนร่วมดำเนินการในการขอรับค่าสินไหมทดแทน เช่น บริการตนเอง ผ่านระบบจำพวก eClaim หรือ Tele Claim เป็นต้น 
  • การให้บริการต่างๆ ของตัวแทน/นายหน้าประกันภัย ผ่านระบบที่คอยสนับสนุนต่างๆ  
  • การประเมินให้คะแนนความเสี่ยง ของคนขับยานพาหนะ ตามลักษณะและพฤติกรรมการใช้งานจริงบนท้องถนน 
  • การวิเคราะห์ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลพารามิเตอร์แบบไดนามิกตลอดเวลา 
  • ให้ข้อมูลและบริการแก่ลูกค้าผ่าน Chatbot หรือ e-Self Service ตลอดจนบริการหลังการขาย เป็นต้น 
  • กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลและประมวลผลสถิติ เพื่อการออกแบบกรมธรรม์รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น 
  • การใช้ระบบดิจิทัลเพื่อช่วยในการดำเนินงานและการกำกับดูแล (Suptech & Regtech) โดย สำนักงาน คปภ. ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลแบบดิจิทัล ได้มีการจัดทำโครงการภายในสำนักงาน หลายโครงการ และหนึ่งในนั้น คือโครงการ Smart OIC ซึ่งเพิ่มขีดความสามารถในการกำกับดูแลและพัฒนากระบวนการทำงานภายในให้ทันสมัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น
​Copyright 2020 - Center of InsurTech, Thailand.
CIT is an innovation unit under a State Organization "Office of Insurance Commission" of Thailand.
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization