CIT - CENTER OF INSURTECH, THAILAND
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization

อวัยวะที่ 33 ที่ใคร ๆ ก็มีติดตัวกัน
​ต้องทำประกันอย่างไร?
และคุ้มครองอะไรได้บ้าง?

Picture
             ในปัจจุบัน Smartphone ได้กลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของใครหลาย ๆ คน จนทำให้มีคนนิยามว่า มันคืออวัยวะที่ 33 สำหรับคนในยุคดิจิทัล เพราะนอกจากจะมีไว้โทรหาเพื่อพูดคุย หรือโทรแบบ FaceTime แล้ว เราก็ยังใช้ในชีวิตในประจำวัน เช่น ตั้งปลุก จดบันทึก ชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หรือกระทั่งทำธุรกรรมทางธนาคาร

             เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิต พร้อมกับอำนวยความสะดวกได้อย่างสูงสุด จน Smartphone ในทุกวันนี้กลายเป็นปัจจัย 5 ที่ขาดไม่ได้ บวกกับอัตราการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้ราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน ทำให้ใคร หลาย ๆ คน มองหาแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียสมบัติชิ้นนี้ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำประกันภัยคือตัวเลือกที่ดีที่สุด

              หากพูดถึงการประกันหลัก ๆ แล้วสามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทคือ 

  1. ประกันจากร้านค้า
  2. ประกันตัวเครื่องจากศูนย์
  3. ประกันภัยแบบซื้อกรมธรรม์เอง

               โดยปกติแล้วเราจะได้ประกันแบบที่ 1 จะมีระยะเวลากำหนดไว้ และความคุ้มครองนั้นก็ครอบคลุมแค่เพียงความผิดปกติที่เกิดจากตัวเครื่องเท่านั้น ส่วนในแบบที่ 2 จะได้รับสิทธิ์ความคุ้มครองจากแบรนด์ของ Smartphone ที่ซื้อ โดยกำหนดระยะเวลาในการคุ้มครองจะอยู่ที่ 1 ปี แต่ต้องเป็นกรณีที่เกิดความเสียหายจากตัวเครื่องเองไม่ใช่เกิดความเสียหายจากผู้ใช้งาน และแบบสุดท้าย คือประกันภัยโทรศัพท์มือถือ

               ในทุกวันนี้ได้มีผู้ให้บริการด้านประกันภัยโทรศัพท์มือถือ เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย จึงทำให้ผู้ที่หวงแหน Smartphone อย่างเราต้องมีประกันภัยเอาไว้ เพื่อป้องกันก่อนเกิดการสูญเสีย อันเกิดจาก อุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน อย่าง โทรศัพท์หล่น จอแตก น้ำท่วม พายุ ไฟไหม้ โดนขโมย หรือสูญหาย 


             สำหรับการคุ้มครองของประกันโทรศัพท์หลาย ๆ บริษัทอาจจะมีความคล้ายคลึงกัน อย่างไรก็ตามเราควรพิจารณาถึงประโยชน์ อ่านรายละเอียดเงื่อนไขต่าง ๆ ในการทำประกันภัยทุกครั้ง เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างคุ้มค่าตามประกันที่เราได้จ่ายออกไป รวมไปถึงการใช้ Smartphone อย่างระมัดระวัง เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสียอย่างแน่นอน
             สําหรับใครที่อยากรู้เกี่ยวกับการประกันภัย หรืออยากรู้ในทันทีว่า เราถือกรมธรรม์อะไรอยู่บ้าง ก็สามารถแอดไลน์ เพื่อศึกษาข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่ LINE @OICConnect หรือ คลิก


Ref :
Cell Phone Insurance: iPhone, Samsung & Others | Asurion
The Best Cellphone Insurance in 2022 (investopedia.com)
มาทำความรู้จักกับ ประกันภัยโทรศัพท์มือถือ ว่าคืออะไร? และดีอย่างไร ? - Siamphone.com
รีวิว มารู้จักประกันภัยสำหรับสินค้าไอทีกัน เดี๋ยวนี้โทรศัพท์ก็มีประกันภัยนะเอ้อ (thaiware.com)
​Copyright 2020 - Center of InsurTech, Thailand.
CIT is an innovation unit under a State Organization "Office of Insurance Commission" of Thailand.
  • Home
  • Home
  • WHAT WE DO
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • Thailand InsurTech Fair 2021 (TIF)
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • INSURTECH PANORAMA >
      • 2019
      • 2018
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • InsurTech Ignite HACKATHON #2
    • OIC InsurTech Award >
      • 2022
      • 2020
      • 2018
    • OIC InsurTech Award
    • Digital Insurance Infrastructure >
      • OIC Gateway
      • OIC Gateway
      • Chatbot @OICConnect
      • Chatbot @OICConnect
  • InsurTech Facilitator
    • Sandbox
    • Sandbox
    • Digital Touch Points
    • Digital Touch Points
    • Digital Service Regulation
    • Digital Service Regulation
  • General Content
  • InsurTech and Insurance Ecosystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • InsurTech & FinTech EcoSystem
    • Thailand Insurance Industry Statistic
    • Thailand Insurance Industry Statistic
  • Contact
    • Related Organization
  • Contact
    • Related Organization