ศูนย์ CIT ได้จัดทำระบบตอบคำถามอัตโนมัติ (Chatbot) โดยมีวัตถุประสงค์เพิ่มช่องทางในการตอบปัญหาด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งมีการเชื่อมโยงการทำงานเข้ากับ Application LINE เว็บไซต์ และ Facebook ของสำนักงาน คปภ. ซึ่งให้บริการได้ทันที ตลอด 24 ชม. ภายใต้ชื่อ “คปภ.รอบรู้ หรือ @OICConnect” เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีคลังคำถามรองรับรูปแบบคำถามมากกว่า 40,000 คำถาม โดยประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ข้อมูลประกันชีวิต และประกันวินาศภัยอื่นๆ ข้อมูลเกี่ยวกับตัวแทน/นายหน้าประกันภัย ข้อมูลสำนักงาน คปภ. และบริษัทประกันภัย ข้อมูลทั่วไป และข้อมูลที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยที่ผู้ใช้งานถือครองทั้งหมดจากทุกบริษัทประกันภัย
|
OIC Gateway
|
นอกจากนี้ ศูนย์ CIT ยังได้ดำเนินการพัฒนาระบบงาน OIC Gateway ซึ่งเป็น Feature หนึ่งของ “คปภ. รอบรู้ (@OICConnect)” โดยเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงข้อมูลด้านประกันภัยแบบ Real-time ระหว่างสำนักงาน คปภ. และภาคธุรกิจประกันภัย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี Features ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ดังนี้
• บริการ “กรมธรรม์ของฉัน" หรือ MyPolicy ซึ่งช่วยให้ประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยที่ตนเองถือครองทั้งหมดจากทุกบริษัทประกันภัยได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น • บริการ My Coverage ช่วยในการวางแผน ความคุ้มครองด้วยประกันภัย เฉพาะแต่ละบุคคล เช่น ตารางความคุ้มครองด้านการประกันภัย และสิทธิประโยชน์ทางภาษี • ระบบเชื่อมโยงระหว่าง OIC Gateway กับ IBS แสดงประวัติการเคลมรถยนต์ภาคสมัครใจ • ระบบเชื่อมโยงให้บริการข้อมูลกรมธรรม์ของฉัน ระหว่าง OIC Gateway กับหน่วยงานภายนอกต่างๆ เช่น การเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันอื่น เช่น “ทางรัฐ” หรือ “ธนาคาร” • ยกระดับกระบวนการอนุมัติการลงทะเบียน บริการกรมธรรม์ของฉัน โดยนำเทคโนโลยี Face recognition และ Liveliness Detection มาใช้ในการตรวจสอบภาพถ่ายของผู้ลงทะเบียน และปรับปรุงกระบวนการอนุมัติการลงทะเบียนเข้าใช้งาน ให้ทำงานได้แบบทันที (real-time หรือ near real-time) • พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยการทำ tokenization ข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการรับบริการจากสำนักงาน คปภ. ของประชาชน |